Thời tiết nồm là gì? Nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục nồm ẩm

 Thời tiết nồm là gì? Nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục nồm ẩm

Các bạn miền Nam không hiểu thời tiết nồm là gì mà mùa xuân đến, miền Bắc chán nản với cảnh trời nồm. Hiểu rõ đặc điểm & sự khó chịu của thời điểm này, bạn sẽ thấu hiểu lý do đây là hiện tượng người người nhà nhà đều ghét.

Thời tiết nồm là gì?

Thời tiết nồm ẩm là hiện tượng độ ẩm tăng cao lên 90% gây cảm giác khó chịu. Lúc này sẽ xuất hiện các dấu hiệu đọng nước trên bề mặt như sàn nhà, tường nhà, gương, nội thất… Nó gây cảm giác ẩm ướt và thường xuất hiện tại các tỉnh thành phía Đông miền Bắc Việt Nam.

Những ngôi nhà thấp tầng hoặc nhà mặt đất sẽ chịu ảnh hưởng nặng hơn nhà cao tầng hoặc chung cư. Lý do là vì càng lên cao độ ẩm trong không khí càng thấp, dẫn tới việc chênh lệch nhiệt độ thấp và ít hơn nước hơn.

thời tiết nồm là gì
Độ ẩm bao nhiêu là nồm?

Có thể bạn chưa biết: Nồm có nhiều điểm giống với sương mù, chúng đều hình thành tự sự ngưng tụ hơi nước. Tuy nhiên mồn xuất hiện trong môi trường nhiệt độ cao còn sương xuất hiện khi nhiệt độ thấp.

Lý do hiện tượng nồm ẩm xuất hiện ở Miền Bắc

Hiện tượng nồm ẩm tại miền Bắc xuất hiện do gió mang không khí ẩm từ biển thổi vào đất liền trong ngày thời tiết rét khô kéo dài.

Nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này chính là do tác động của dòng hải lưu hoạt động ở biển Đông. Bạn có thể theo dõi các dòng hải lưu biển Việt Nam để hiểu hơn về tác động gây nồm của chúng đối với nước ta.

Khối không khí ấm này có khả năng ngưng tụ sương tương đối cao. Từ đó dẫn tới chênh lệch nhiệt độ trong không khí và xảy ra hiện tượng đọng nước trên bề mặt.

Mùa nồm bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa nồm thường xảy ra vào cuối mùa Xuân, từ tháng 2 đến cuối tháng 4. Hiện tượng này kéo dài bao lâu phụ thuộc vào các đợt gió mùa Đông Bắc thổi vào Việt Nam.

Mỗi đợt nồm sẽ kéo dài trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần tùy thuộc vào sự chênh lệch nhiệt độ giữa điểm ngưng tụ sương và các bề mặt. Thời gian cao điểm của nó là vào tháng 3, có khoảng từ 4 đến 5 đợt nồm xảy ra dài ngắn khác nhau.

Tác động của nồm ẩm đối với cuộc sống và sinh hoạt

Nồm ẩm gây cảm giác khó chịu và ẩm ướt cho người dân trong đời sống sinh hoạt và sức khỏe.

Nồm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Độ ẩm cao tạo điều kiện tốt cho các loại vi-rút và vi khuẩn nấm mốc phát triển. Từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa và hô hấp.

Ngoài ra, việc bài tiết trên da có thể bị hạn chế do thời tiết ẩm. Do đó các lỗ chân lông bị bí, không thể thoát hơi nên dễ gây mệt mỏi và đau nhức.


Xem đầy đủ bài viết tại: https://thoitiet4m.com/nom-am/


Thông tin liên hệ với Công ty TNHH Thời Tiết 4M:

Trụ sở chính: Số 8/2B Đội Cấn, Phường 8, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Số điện thoại: 0378021557

Email: thoitiet4m@gmail.com

Website: https://thoitiet4m.com/

Map: https://maps.app.goo.gl/kfhgHL8xCJWix4Ck8

#thoitiet4m #4mweather #thoitiet #dubaothoitiet #thoitietvietnam #thoitiethomnay


Kết nối cùng mạng xã hội của Thời tiết 4M:

Facebook: https://www.facebook.com/thoitiet4m/

Instagram: https://www.instagram.com/thoitiet4m/

Youtube: https://www.youtube.com/@thoitiet4m

Tiktok: https://www.tiktok.com/@thoitiet4m

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu tổng quan về Công ty Thời Tiết 4M

DỰ BÁO NẮNG NÓNG Ở KHU VỰC PHÍA TÂY BẮC BỘ, TRUNG BỘ, TÂY NGUYÊN VÀ NAM BỘ NGÀY 25/04/2024

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 20/4/2024